5/06/2018

Tập thể hình nên uống nước gì ?


Loại nước nên uống khi tập thể hình


Khi tập luyện thể hình, chúng ta có thể sử dụng rất nhiều loại nước khác nhau. Ví dụ như: nước lọc, nước ép trái cây, cà phê, nước dừa...  và tất cả chúng đều sẽ giúp bạn đảm bảo được lượng nước cần thiết trong ngày.

Tập thể hình nên uống nước gì

Không như nhiều người thường nghĩ, caffeine không phải là chất có tác dụng mạnh trong việc làm lợi tiểu. Vì vậy, việc sử dụng các loại đồ uống chứa caffeine như cà phê vẫn tác động tích cực đến lượng nước trong cơ thể.

Ngoài ra, việc sử dụng cà phê còn giúp bạn tập luyện mạnh hơn, tỉnh táo hơn. Bên cạnh các loại đồ uống có lợi bên trên thì bạn cần phải tránh xa các loại đồ uống có cồn như rượu, bia... và các loại nước quá ngọt.

Việc sử dụng đồ uống có cồn sẽ gây ra tình trạng mất nước. Còn các loại nước quá ngọt như nước mía, coca, trà sữa... sẽ khiến bạn dễ bị tích mỡ. Đa số các loại nước ngoài hàng quán hoặc nước ngọt đóng chai (coca, pepsi, sting...) đều có thành phần bao gồm đường sucrose (đường mía).

Xem thêm: Insulin là gì ?

Đường sucrose sau khi tiêu hóa sẽ cho ra sản phẩm là đường fructose và glucose. Và lượng glucose này sẽ làm tăng nồng độ insulin trong máu, từ đó dễ dàng gây tích mỡ nếu sử dụng sai thời điểm.

Lưu ý, bên cạnh một số loại trái cây có tác dụng hỗ trợ đốt mỡ thì một số khác lại cung cấp khá nhiều calo. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu về kỹ về hàm lượng calo của chúng trước khi chọn làm nước ép.

Thông thường các loại đồ uống sẽ ít gây cảm giác no hơn so với thức ăn. Vì vậy, có thể bạn sẽ nạp quá nhiều calo nếu uống theo cảm tính. Nếu không muốn hoặc không biết tính toán calo phù hợp thì bạn nên chọn nước lọc làm nguồn nước chính của mình.

Nước uống cao cấp khi tập thể hình


Khi đến các phòng gym, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh của các shaker. Các bình shaker này thường chứa các loại nước nhiều màu sắc như xanh, đỏ, hồng... Đa số những người không biết sẽ nghĩ rằng đó là các loại nước trái cây.

Xem thêm: Pre workout là gì ? Tác dụng của pre workout trong gym

Tuy nhiên, sự thật thì chúng "cao cấp" hơn rất nhiều. Các loại nước nhiều màu sắc mà bạn thường nhìn thấy chính là các loại pre workout hoặc intra workout. Pre và intra workout là 2 loại thực phẩm sung giúp bạn tập luyện mạnh hơn và phục hồi trong tập tốt hơn.

Xem thêm: Intra workout là gì ? Tác dụng trong thể hình

Giá thành của 2 loại sản phẩn này tương đối cao, rơi vào khoảng từ 800 - 1 triệu. Nếu có điều kiện thì việc kết hợp cả 2 loại sẽ giúp bạn có một buổi tập hoàn hảo. Còn trong trường hợp kinh tế eo hẹp thì bạn nên ưu tiên cho pre workout và bỏ bớt intra workout.

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.