4/26/2018

Gym là gì ? Tập gym là tập những gì ?

Khi muốn thay đổi ngoại hình của bản thân đa số các bạn trẻ thưởng rủ nhau đi tập gym. Tuy nhiên, không phải ai cũng yêu thích thể thao và họ thường không biết gym có nghĩa là gì? Bên cạnh đó có những người còn nhầm lẫn giữa gym và các bộ môn khác.

Vậy thì gym là gì và khi đến phòng gym thì chúng ta sẽ tập những gì? Nếu bạn muốn biết câu trả lời thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Bên cạnh đó, bài viết cũng sẽ cung cấp cho bạn một số lợi ích khi đến phòng gym.

Gym là gì ?


Gym là chữ viết tắt của "gymnasium", dịch ra tiếng Việt có nghĩa là phòng tập thể dục. Ngoài ra, từ "gym" còn được sử dụng để chỉ các "fitness center" với cơ sở vật chất trong nhà. Từ gym có nguồn gốc từ các phòng tập của người Hy Lạp cổ đại.

Gym là gì ?

Mãi đến thế kỉ 19 thì bộ môn gym mới phát triển tại các nước châu âu, Anh và Mỹ. Hiện nay, gym đã trở thành mộn bộ môn phổ biến trên toàn thế giới. Và tại VN thì đa số giới trẻ cũng đã biết đến bộ môn này.

Tập gym là tập những gì ?


Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong định nghĩa về gym, còn bây giờ sẽ là định nghĩa về tập gym. Như đã giới thiệu ở trên, gym có nghĩa là phòng tập, vì vậy tập gym có nghĩa là tập luyện trong một phòng tập có nhiều thiết bị.

Khác với việc tập tạ, tập gym là một khái niệm rộng hơn một chút. Bởi vì ngoài các giàn tạ đơn giản, thì phòng gym còn được trang bị thêm các loại máy tập hiện đại với nhiều tính năng hơn như chạy bộ, đạp xe...

Một số trang web cho rằng tập zumba và kick boxing cũng là tập gym, vậy điều này có chính xác hay không? Thật ra gym hay zumba, kick boxing là những nhánh nhỏ khác nhau trong fitness. Vì vậy, các phòng gym lớn thường tách gym, zumba, kick boxing thành những bộ môn riêng biệt.

Lợi ích khi tập gym


Nhắc đến tập gym, chắn hẳn ai cũng thấy được lợi ích lớn nhất chính là thay đổi ngoại hình. Đa số mọi người đến với gym vì ngoại hình của họ chưa được đẹp, đó có thể là quá gầy hoặc quá mập. Tuy nhiên, cho dù vấn đề của bạn là gì...

Thì tập gym cũng sẽ giúp bạn cải thiện chúng có được thân hình cân đối hơn. Không chỉ vậy, việc tập gym còn giúp tiết ra các hormone khiến bạn vui vẻ hơn, giảm bớt áp lực stress trong cuộc sống. Từ đó, góp phần gia tăng hiệu quả trong công việc, học tập.

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.