3/20/2018

Phụ nữ nên ăn gì để tập gym hiệu quả

Trong tập luyện thể hình, dinh dưỡng là một yếu tố rất quan trọng. Nếu bạn ăn uống theo một chế độ hợp lý thì thời gian có được kết quả sẽ rất nhanh. Ngược lại, nếu bạn không chú trọng dinh dưỡng thì thời gian có kết quả sẽ mãi là một ẩn số.

Vậy khi tập gym thì phụ nữ nên ăn gì? Loại thực phẩm nào sẽ giúp bạn tăng/giảm cân nặng hiệu quả ? Để biết đáp án của những câu hỏi này bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây. Nội dung trong bài viết sẽ giúp bạn biết được những loại thực phẩm nào nên ưu tiên sử dụng.

Nữ tập gym giảm cân nên ăn gì ?


Thật ra việc giảm cân không phụ thuộc nhiều vào việc bạn ăn gì mà nó phụ thuộc vào việc bạn ăn bao nhiêu. Nếu bạn ăn quá nhiều thì cho dù thực phẩm đó ít calo vẫn sẽ khiến bạn bị tích mỡ. Hãy thiết kế một thực đơn phù hợp với bạn, rồi sau đó mới đi sâu vào việc nên ăn gì.

Phụ nữ tập gym nên ăn gì ?

Trong trường hợp bạn chưa biết cách tự lập thực đơn giảm cân thì hãy tham khảo bài viết này: "Lập thực đơn cho nữ tập gym giảm cân". Sau khi đã có được thực đơn phù hợp, bạn hãy thêm vào bữa ăn các loại thực phẩm sau.

Loại thực phẩm đầu tiên là rau xanh (rau có lá). Rau xanh là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ và có ít tinh bột. Ăn nhiều chất xơ sẽ giúp bạn có cảm giác no bụng nhưng lại không hề có calo. Cảm giác no ảo này sẽ giúp bạn giảm bớt lượng calo trong ngày.

Từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Loại thực phẩm thứ 2 là các loại trái cây có tép như cam, chanh, bưởi... Những loại trái cây này rất giàu vitamin C và chúng có tác dụng rất tốt trong việc đốt mỡ thừa.

Và loại thực phẩm thứ 3 giúp giảm cân chính là nước lạnh (nước lọc). Khi bạn uống nước lạnh, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng để làm nóng số nước đó lên. Mục đích của việc này là để duy trì cân bằng nhiệt cho cơ thể.

Và khi bạn uống càng nhiều nước thì càng nhiều calo sẽ bị đốt cháy. Ngoài ra, nếu bạn uống 500 ml nước lọc trước mỗi bữa ăn thì nó cũng sẽ giúp bạn có cảm giác no bụng. Từ đó bạn sẽ giảm được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Nữ tập gym tăng cân nên ăn gì ?


Vừa rồi mình đã chia sẻ với bạn một số thực phẩm nên ăn để hỗ trợ giảm cân. Vậy còn với những bạn nữ muốn tăng cân thì sao? Để tăng cân thì đầu tiên bạn cũng phải lập ra một thực đơn ăn uống phù hợp.

Tuy nhiên, thay vì giảm lượng thức ăn thì bạn phải tăng lượng thức ăn lên so với bình thường. Trong thực đơn tăng cân, tinh bột và đạm sẽ là 2 nhóm dinh dưỡng quan trọng nhất. Nếu bạn ăn ít tinh bột thì cơ thể sẽ bị thiếu hụt calo trong ngày.

Còn nếu bạn ăn ít đạm (protein) thì cơ thể sẽ tăng cân theo dạng mập mỡ chứ không săn chắc. Một số loại tinh bột tốt mà bạn nên ăn là: gạo lức, yến mạch, khoai lang, các loại đậu... Còn với chất đạm (protein) thì bạn nên ăn: thịt, cá, trứng, sữa và các loại hải sản...

Trên đây là bài viết chia sẻ về vấn đề "Phụ nữ tập gym nên ăn gì ?". Hy vọng bài viết này đã giúp bạn chọn được những thực phẩm tốt, hỗ trợ quá trình tập gym. Chúc bạn tập luyện hiệu quả và nhanh chóng có được vóc dáng lý tưởng ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.