3/19/2018

Thực đơn cho nữ tập gym giảm cân

Khi tập gym để giảm cân, chắc hẳn bạn nữ nào cũng muốn có được kết quả thật nhanh. Chính vì lí do đó nên họ thường tìm kiếm trên mạng thực đơn của những người giảm cân thành công. Và hy vọng rằng mình cũng đạt được kết quả như vậy.

Tuy nhiên, liệu việc copy rập khuôn các thực đơn kia có thật sự hiệu quả hay không? Nếu muốn biết câu trả lời thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây. Trong bài viết mình cũng sẽ liệt kê một số loại thực phẩm cần tránh để giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Thiết kế thực đơn cho nữ tập gym giảm cân


Khi thiết kế một thực đơn giảm cân, bạn cần phải biết rằng mỗi người có một khả năng hấp thu dinh dưỡng và tỉ lệ mỡ khác nhau. Vì vậy, bạn không thể áp dụng thực đơn của của người khác cho mình được.

Thực đơn cho nữ tập gym giảm cân

Ví dụ, bạn nặng 90 kg nhưng lại ăn chế độ của 1 người 60 kg thì bạn sẽ bị thiếu hụt nhiều calo so với bình thường. Sự thay đổi đột ngột này sẽ khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, lả người. Từ đó, bạn sẽ không thể theo được thực đơn này trong một thời gian dài.

Vậy làm thế nào để tự thiết kế thực đơn giảm cân cho nữ? Để lên một thực đơn hiệu quả, đầu tiên bạn hãy ghi lại toàn bộ thực đơn của mình trong một tháng vừa qua. Bước thứ 2, tăng lượng đạm và giảm lượng chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Hãy cố gắng duy trì cơ cấu bữa ăn với tỉ lệ 40% đạm, 40% tinh bột và 20% chất béo. Kết hợp ăn thêm rau xanh và uống thật nhiều nước lọc. Bước 3, giảm lượng thức ăn (calo) nạp vào so với chế độ ăn cũ. Bước 4, kiên trì thực hiện thực đơn mới trong vòng ít nhất 1 tháng.

Xem thêm: Nữ tập gym bao lâu thì có kết quả ?

Khi nào bạn thấy cân nặng của mình không giảm nữa thì lại tiếp tục giảm lượng thức ăn. Tập gym là cả một quá trình, vì vậy bạn không nên vội vàng nhịn ăn quá nhiều. Tránh trường hợp nhịn ăn vài ngày rồi sau đó lại ăn bù gấp mấy lần.

Những thứ cần tránh trong thực đơn giảm cân


Vừa rồi mình đã chia sẻ với bạn các bước để tự thiết kế thực đơn giảm cân nữ. Còn bây giờ mình sẽ chia sẻ một số loại thực phẩm cần tránh để bạn giảm cân hiệu quả hơn. Loại thực phẩm cần tránh đầu tiên là chất béo (dầu, mỡ).

Trong 1 gram chất béo có 9 calo, nhiều hơn 2 lần so với lượng calo đến từ đạm và tinh bột. Vì vậy hãy hạn chế ăn chất béo để cơ thể không phải nạp nhiều calo. Bên cạnh chất béo thì đồ ngọt (đường) cũng là thứ bạn nên tránh xa.

Khi bạn ăn tinh bột thì cơ thể sẽ phải chuyển hóa chúng thành đường rồi sau đó mới hấp thu vào máu. Còn khi bạn ăn đường trực tiếp thì nó sẽ được hấp thu nhanh hơn vì không phải qua các bước trung gian.

Chính sự hấp thu nhanh của đường sẽ khiến cho năng lượng trong người bạn tăng một cách đột ngột. Khi đó cơ thể sẽ không thể dùng hết số "nhiên liệu" này mà phải chuyển hóa chúng thành mỡ để dự trữ.

Ngoài ra, một loại thực phẩm nữa mà bạn không nên sử dụng là muối. Khi ăn các món chứa nhiều muối thì cơ thể của bạn sẽ bị tích nước. Điều này sẽ góp phần cản trở quá trình giảm cân của bạn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn thiết kế thực đơn cho nữ tập gym giảm cân. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể tự tạo 1 thực đơn hiệu quả mà không cần phải ăn theo chế độ của người khác. Chúc bạn giảm cân nhanh chóng và có được một thân hình cân đối ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.