3/19/2018

Phụ nữ nên tập gym hay yoga sẽ tốt hơn

Theo bạn, những môn thể thao nào sẽ giúp phụ nữ cải thiện vóc dáng. Nhắc đến vấn đề này đa số mọi người nghĩ ngay đến gym, yoga và aerobic... Trong đó, gym và yoga có lẽ là 2 bộ môn phổ biến nhất.

Với những bạn nữ mới tìm hiểu về các bộ môn này thì họ sẽ phân vân giữa việc chọn gym và yoga. Vậy 2 bộ môn này khác nhau như thế nào?  Và phụ nữ thì nên tập gym hay yoga sẽ tốt hơn?

Sự khác nhau giữa gym và yoga


Yoga là một là một bộ môn có nguồn gốc từ Ấn Độ và được chia thành 2 trường phái chính là rèn luyện tâm trí và rèn luyện thân thể. Các bài tập chủ yếu của bộ môn này là thiền, uốn dẻo và các động tác nâng cơ thể.

Phụ nữ nên tập gym hay yoga sẽ tốt hơn

Tác dụng của yoga là giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các động tác nâng người cũng sẽ giúp cơ thể của bạn săn chắc hơn. Còn đối với gym thì đây là bộ môn giúp phát triển hình thể theo tỉ lệ cân đối.

Với những bạn nữ thừa cân, gym sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.  Từ đó làm cho vóc dáng trở nên thon gọn hơn. Còn với những bạn nữ gầy yếu thì tập gym sẽ giúp kích thích các nhóm cơ trên người bạn.

Từ đó cơ bắp của bạn sẽ khỏe hơn, to hơn giúp bạn có được 1 vóc dáng đầy đặn, nảy nở. Ngoài ra gym còn giúp người tập tăng cường thể lực, sức bền, cải thiện hoạt động của hệ tim mạch và hệ hô hấp.

Phụ nữ nên tập gym hay yoga


Đễ trả lời cho câu hỏi "phụ nữ nên tập gym hay yoga" thì đầu tiên bạn phải xác định được "bạn tập luyện với mục đích gì". Nếu bạn chỉ muốn tập luyện nhẹ nhàng để thư giãn và cải thiện sức khỏe thì nên chọn yoga.

Đặc biệt, với những người có tiểu sử mắc bệnh tim thì yoga sẽ là bộ môn phù hợp hơn. Hãy đến gặp bác sĩ (nếu có vấn đề về sức khỏe) trước khi bạn quyết định chọn bộ môn nào để bắt đầu tập luyện.

Còn trong trường hợp bạn muốn thay đổi ngoại hình một cách rõ rệt (tăng/giảm cân) thì mình khuyên bạn nên tập gym. Mặc dù yoga vẫn có những động tác khó tuy nhiên cường độ của yoga không đủ nặng.

Vì vậy, tập yoga sẽ mất nhiều thời gian hơn gym để thay đổi ngoại hình. Ngoài ra, việc tập gym hoàn toàn có thể giúp bạn giảm stress như yoga. Khi bạn tập gym não bộ sẽ tiết ra một số hormone giúp bạn cảm thấy hưng phấn và giải tỏa căng thẳng.

Trên đây là bài viết chia sẻ về vấn đề "phụ nữ nên tập gym hay yoga". Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mình mà bạn hãy lựa chọn bộ môn phù hợp với nhất. Chúc bạn tập luyện hiệu quả và có nhiều sức khỏe ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.