3/17/2018

Nữ nên tập gym bao nhiêu buổi 1 tuần ?

Trong tập luyện thể hình, ngoài việc tìm hiểu các kỹ thuật động tác thì lịch tập cũng là một yếu tố rất quan trọng. Đối với những người tập lâu năm thì họ sẽ dễ dàng điều chỉnh được lịch tập của mình.

Thế nhưng với những bạn nữ mới tập thì đây vẫn là một dấu chấm hỏi lớn. Vậy phụ nữ nên tập gym bao nhiêu buổi trong 1 tuần? Nếu muốn biết câu trả lời cho vấn đề này thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Số buổi tập dành cho nữ nhiều thời gian


Với những bạn nữ có nhiều thời gian rảnh thì một tuần bạn có thể tập tối đa 6 buổi. Tập từ thứ 2 đến thứ 7, còn chủ nhật thì bạn nên off để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi/phục hồi. Trên cơ thể của chúng ta có 6 nhóm cơ chính là: tay, vai, ngực, lưng, chân, bụng...

Nữ nên tập gym bao nhiêu buổi 1 tuần ?

Nếu bạn là nữ mới tập (thể lực còn yếu) thì nên chia 6 nhóm cơ thành 6 buổi tập, mỗi buổi 1 nhóm cơ. Trong trường hợp bạn đã có nền tảng thể lực tốt thì có thể tăng lên mỗi buổi tập 2 nhóm cơ.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng 1 nhóm cơ chỉ nên tập tối đa 2 lần trong 1 tuần. Nếu bạn tập 1 nhóm cơ liên tục thì nhóm cơ đó sẽ không có đủ thời gian phục hồi. Như vậy việc tập luyện sẽ không đạt hiệu quả.

Số buổi tập dành cho nữ ít thời gian


Vừa rồi mình đã chia sẻ với bạn về số buổi tập với người có có nhiều thời gian. Vậy còn với những người bận rộn thì sao? Nếu không có nhiều thời gian rảnh để tập luyện thì bạn có thể giảm số buổi tập xuống còn 4,5 hoặc thấp nhất là 3 buổi.

Xem thêm: Nữ tập gym bao lâu thì có kết quả ?

Mỗi buổi tập tối đa 2 nhóm cơ. Với những lịch tập này, bạn nên tập kết hợp 1 nhóm cơ lớn (ngực, lưng, chân) với 1 nhóm cơ nhỏ (tay, vai, bụng) trong 1 buổi. Tránh trường hợp tập 2 nhóm cơ lớn một lúc.

Việc tập 2 nhóm cơ lớn trong 1 buổi sẽ khiến bạn bị mất sức và không đảm bảo được kỹ thuật động tác. Từ đó khiến cho buổi tập không có hiệu quả. Thậm chí bạn còn có thể bị chấn thương nếu cố gắng quá sức.

Ngoài ra, khi tập 2 nhóm cơ lớn cùng lúc thì chế độ dinh dưỡng của bạn cần phải tăng thêm để cơ bắp có thể phục hồi và phát triển. Khi đó, nếu không nạp đủ dinh dưỡng thì cái mà bạn nhận được sẽ là tác hại chứ không phải phát triển cơ bắp.

Trên đây là bài viết giải đáp cho câu hỏi "nữ nên tập gym bao nhiêu buổi 1 tuần". Trong thể hình không có lịch tập nào là tối ưu nhất. Vì vậy, tùy thuộc vào thời gian của mình mà bạn hãy lựa chọn số buổi tập thích hợp ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.