3/16/2018

Nữ tập gym bao lâu thì có kết quả ?

Khi đến phòng gym để tập luyện thể hình, chắc hẳn bạn nữ nào cũng muốn sở hữu một thân hình đẹp trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên việc tập gym là cả một quá trình tập luyện kiên trì, mất nhiều thời gian.

Vậy chính xác thì tập gym mất bao lâu để có kết quả. Nếu bạn muốn biết đáp án của câu hỏi này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Trong bài viết mình sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về lượng cơ/mỡ mà bạn có thể tăng giảm trong 1 tháng.

Nữ tập gym 1 tháng thì có kết quả hay không


Để trả lời cho câu hỏi bao lâu có kết quả thì trước hết bạn cần phải xác định được mục tiêu của mình là gì. Mục tiêu của bạn là tăng/giảm vài ký kg trong 1 tháng hay mục tiêu của bạn là sở hữu 3 vòng bốc lửa như các siêu mẫu trên sàn catwalk.

Nữ tập gym bao lâu thì có kết quả ?

Nếu mục tiêu của bạn nằm ở trường hợp thứ nhất thì bạn sẽ thấy được kết quả trong vài tuần hoặc 1 tháng. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn nằm ở trường hợp thứ 2 thì việc đạt được "kết quả" sẽ cần ít nhất từ 6 tháng đến một năm.

Bên cạnh đó, việc tập gym hiệu quả còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để có được kết quả nhanh nhất khi tập gym, bạn cần phải đảm bảo các yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi...

Nếu bạn tập luyện chăm chỉ mỗi ngày nhưng chế độ dinh dưỡng/nghỉ ngơi quá tệ thì nhiều khả năng là bạn sẽ khó có được kết quả. Lúc đó, thời gian đạt được kết quả sẽ không còn là 6 tháng hay 1 năm mà là rất rất lâu.

Thời gian có kết quả với bạn nữ muốn tăng cân


Đối với những bạn nữ mới tập gym thì tháng đầu tiên sẽ là tháng dễ tăng cân/tăng cơ nhất. Vào tháng đầu tiên, các nhóm cơ trên người bạn sẽ phát triển rất nhanh do nhận sự kích thích đột ngột từ việc tập luyện.

Xem thêm: Hướng dẫn tập gym nữ tăng cân hiệu quả

Tuy nhiên, qua các tháng tiếp theo việc tăng cân/tăng cơ sẽ bị chậm lại vì lúc này cơ thể đã bắt đầu thích nghi với việc tập gym. Theo một nghiên cứu thì phụ nữ sẽ tăng được khoảng 0,5 - 0,7 kg trong 1 hoặc 2 tháng đầu tiên.

Vào những tháng tiếp theo thì lượng cơ tăng được sẽ duy trì ở mức trung bình 0,5 kg. Lưu ý, những con số mình vừa trình bày đề cập đến lượng cơ nạc mà bạn tăng được trong 1 tháng. Nếu trọng lượng tăng được của bạn lớn hơn con số này thì điều đó có nghĩa là bạn đang tăng thêm cả mỡ và nước.

Thời gian có kết quả với bạn nữ muốn giảm mỡ


So với việc tăng cơ thì việc giảm mỡ/giảm cân có thể nói là dễ hơn một chút. Nó cũng giống như việc bạn kiếm tiền thì khó nhưng tiêu tiền lại rất dễ vậy. Trong trường hợp bạn không giảm mỡ/giảm cân được thì đó là do bạn không kiểm soát được lượng calo mà bạn nạp vào mỗi ngày.

Xem thêm: Cách tập gym nữ hiệu quả giảm mỡ bụng

Hãy tưởng tượng việc giảm mỡ giống như bạn đang đi chợ. Khi bạn đưa nhiều tiền (thức ăn/calo) cho người chủ shop thì họ sẽ đưa lại cho bạn nhiều mỡ. Còn khi bạn giảm số tiền thì chắc chắn lượng mỡ bạn nhận được sẽ giảm.

Lượng mỡ chính xác mà bạn giảm được sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, mức trung bình mà đa số phụ nữ có thể đạt được là từ 0,45-0,9 kg trên 1 tuần. Từ đó suy ra một tháng bạn có thể giảm được từ 2-4 kg mỡ thừa.

Trên đây là bài viết giải đáp cho câu hỏi "nữ tập gym bao lâu thì có kết quả ?". Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các mốc thời gian trong thể hình. Chúc bạn tập luyện hiệu quả và nhanh chóng có được thân hình như ý ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.