3/15/2018

Cách tập gym nữ hiệu quả giảm mỡ bụng

Làm thế nào để tập gym hiệu quả giảm mỡ bụng? Chắc hẳn đây là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ khi đến với gym. Nếu bạn tìm kiếm vấn đề này trên internet thì đa phần các trang web sẽ liệt kê cho bạn một danh sách dài các bài tập bụng.

Với những người mới tập thì họ sẽ ngây thơ lao vào các danh sách "thần thánh" đó và bỏ qua các yếu tố quan trọng khác. Tuy nhiên, việc giảm mỡ bụng không chỉ đơn giản như vậy. Ngoài việc tập luyện, bạn còn phải vận dụng thêm rất nhiều kiến thức khác trong thể hình.

Có phải tập bụng là sẽ giảm mỡ bụng ?


Một sai lầm của rất nhiều bạn nữ khi tập gym là họ nghĩ rằng tập bụng nhiều là sẽ giảm nhiều mỡ bụng. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn không phải như vậy. Khi bạn tập gym, lượng mỡ tổng thể trên người bạn sẽ bị đốt cháy chứ không chỉ riêng một nhóm cơ nào cả.

Cách tập gym nữ hiệu quả giảm mỡ bụng

Vì vậy, thay vì chỉ chăm chăm tập bụng (một nhóm cơ nhỏ) thì bạn nên tập thêm các bài compound (phối hợp nhiều nhóm cơ) để gia tăng hiệu quả đốt mỡ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập thêm các bài cardio (tim mạch) như chạy bộ, nhảy dây... chứ đừng chỉ tập mỗi cơ bụng.

Dinh dưỡng cho nữ khi tập gym giảm mỡ bụng


Trong thể hình, việc tập luyện chỉ chiếm khoảng 30%. Vì vậy, ngoài việc tập gym thì bạn cũng nên cân nhắc trong việc nạp dinh dưỡng hàng ngày. Dinh dưỡng là một yếu tố rất quan trọng (đối với mình thì nó là quan trọng nhất).

Xem thêm: RMR là gì ? Phân biệt RMR với BMR và TDEE

Nếu bạn bỏ ra hàng giờ trong phòng gym nhưng lại ăn uống sai cách thì mọi thứ sẽ rất vô nghĩa. Lúc đó, cho dù bạn có tập 5 năm hay 10 năm thì mỡ bụng của bạn sẽ vẫn tồn tại ở vị trí cũ. Vậy như thế nào là ăn uống đúng cách?

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần phải cắt giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn của mình. Tinh bột là loại dưỡng chất chứa nhiều calo vì vậy chúng sẽ khiến bạn dễ tích mỡ thừa. Thay vì tinh bột, bạn nên ăn các loại rau xanh và các thực phẩm chứa nhiều đạm.

Các bài tập bụng cơ bản cho nữ


Bài tập cho nhóm cơ bụng có rất nhiều, bạn có thể xem các video hướng dẫn chi tiết trên youtube. Còn trong bài viết này mình sẽ chỉ giới thiệu với bạn một số nguyên lý cơ bản khi tập bụng. Cơ bụng bao gồm 3 phần chính, đó là cơ bụng trên, cơ bụng dưới (từ rốn trở xuống) và cơ liên sườn.

Trong một buổi tập bụng, hãy đảm bảo bạn đã tác động hết tất cả các phần này. Đối với cơ bụng trên, bạn hãy tập các bài nâng phần thân trên khỏi mặt đất và gập về phía đùi. Còn với cơ bụng dưới bạn hãy tập các bài nâng phần chân và co về phía thân trên.

Đối với cơ liên sườn, bạn hãy tập các bài vặn xoắn - xoay người để tác động 2 dải cơ bên cạnh cơ bụng. Để tập bụng hiệu quả, hãy cố gắng tập đúng kỹ thuật các bài cơ bản trước. Sau đó mới tập thêm các bài nâng cao để thay đổi cách kích thích cơ bụng.

Một chiếc ô tô sẽ không hoạt động được nếu chỉ có 1 cái bánh xe. Vì vậy, đừng lãng phí thời gian vào việc tìm kiếm quá nhiều bài tập. Hãy dùng thời gian đó để tìm hiểu thêm các kiến thức khác trong thể hình như dinh dưỡng, cách phục hồi sau tập...

Trên đây là bài viết chia sẻ cách tập gym nữ để giảm mỡ bụng. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được những điều cần tránh để có thể tập luyện hiệu quả hơn. Chúc bạn giảm mỡ bụng thành công và có một thân hình như ý ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

This Is The Oldest Page

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.