3/21/2018

Phụ nữ nên mặc đồ gì khi tập gym ?

Để có một buổi tập gym hiệu quả, ngoài việc chuẩn bị lịch tập / phụ kiện thì trang phục khi tập cũng rất quan trọng. Một bộ trang phục phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái khi tập, từ đó giúp việc tập luyện hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nếu bộ trang phục có thêm yếu tố thời trang thì nó cũng sẽ giúp bạn có thêm tự tin khi đến phòng tập. Vậy các bạn nữ nên mặc đồ gì khi đi tập gym? Loại quần áo như thế nào sẽ thích hợp nhất?

Nữ tập gym nên mặc áo gì ?


Khi chọn áo tập gym, bạn nên chọn các loại áo có chất liệu dễ thấm hút mồ hôi. Tránh mặc áo có chất liệu nylon, không co giãn. Áo có chất liệu nylon sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng ẩm ướt, khó chịu vì mồ hôi.

Nữ tập gym nên mặc đồ gì ?

Còn các chất liệu không co giãn sẽ cản trở bạn thực hiện các động tác tập luyện. Như vậy buổi tập sẽ không đạt hiệu quả cao. Về form áo thì bạn nên chọn các loại áo không có tay, hạn chế mặc áo dài tay hoặc quá rộng.

Một số loại áo bạn nên mặc sẽ là: áo bra thể thao, áo phông sát nách hoặc áo ba lỗ... Các loại áo này vừa thoáng mát vừa giúp bạn không bị vướng víu phần nách khi tập các bài đẩy ngực hoặc kéo xô.

Nữ tập gym nên mặc quần gì ?


Đối với quần tập gym thì bạn cũng nên chọn loại quần có chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi tốt. Form quần không nên quá bó sát nhưng cũng không nên quá rộng. Quần tập quá rộng sẽ dễ vướng vào các thiết bị từ đó có thể khiến bạn gặp tai nạn.

Ngoài ra, vào những ngày tập chân bạn nên mặc quần short ngắn thay vì quần dài. Mặc quần short sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi thực hiện các bài chân như Squat, Deadlift... Vào những ngày còn lại thì bạn có thể mặc quần dài như quần legging.

Nữ tập gym nên mang giày gì ?


Vừa rồi là một số lưu ý khi chọn quần áo tập gym cho nữ, vậy còn giày tập thì sao? Khi tập gym bạn bắt buộc phải mang giày thể thao, tuyệt đối không mang dép. Việc mang dép có thể khiến bạn dễ trượt chân hoặc gặp các chấn thương khi tập luyện.

Khi chọn giày thể thao, bạn nên chọn loại có phần đế cứng/chắc chắn để bạn có thể trụ vững khi tập với khối lượng tạ nặng. Ngoài ra, phần bên trong của giày tập cần có lớp đệm để bảo vệ gót chân của bạn.

Khi tập gym, toàn bộ khối lượng tạ và trọng lượng cơ thể sẽ dồn vào gót chân. Vì vậy, đây là một lưu ý rất quan trọng khi bạn chọn giày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn giày có size vừa chân, không mang giày quá chật hoặc quá rộng.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách chọn đồ tập gym cho nữ. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể chọn cho mình một bộ trang phục vừa thời trang vừa phù hợp khi tập gym. Chúc bạn tập luyện hiệu quả ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.