3/22/2018

Hướng dẫn tập gym nữ tăng cân hiệu quả

Trong công việc cũng như cuộc sống, việc sở hữu một ngoại hình ưu nhìn là rất cần thiết (nhất là với phụ nữ). Nếu quá gầy và yếu ớt thì bạn sẽ gặp rất nhiều trở ngại so với người khác. Thậm chí nó còn có khiến bạn đánh mất nhiều cơ hội quý báu.

Chính vì những lý do trên nên có rất nhiều bạn nữ muốn tập gym để tăng cân, thay đổi ngoại hình. Vậy làm thế nào để có thể tăng cân hiệu quả khi tập gym? Để biết được câu trả lời cho vấn đề này bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Bài tập gym cho nữ muốn tăng cân


Nhắc đến việc tập gym tăng cân, chắn hẳn nhiều bạn nữ sẽ nghĩ đến các bài tập đầu tiên. Tuy nhiên, mình phải thông báo với bạn một tin buồn. Đó là không có bài tập nào gọi là "bài tập tăng cân" cả.

Hướng dẫn tập gym nữ tăng cân hiệu quả

Không có bài tập nào đảm bảo 100% là bạn sẽ tăng cân sau khi tập. Nó cũng giống như việc bạn chơi game vậy. Bạn chơi là một chuyện, còn thắng hay không lại phụ thuộc vào các yếu tố khác như kinh nghiệm, may mắn...

Trong thể hình thì các "yếu tố khác" sẽ là chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi đầy đủ. Đối với nữ, bạn không nhất thiết phải tập các bài quá nặng hoặc quá nâng cao. Hãy tập trung vào việc hoàn thiện kỹ thuật động tác thay vì liên tục tìm kiếm các bài tập mới.

Lịch tập gym cho nữ muốn tăng cân


Với các bạn nữ muốn tăng cân, một tuần bạn chỉ nên tập từ 3-4 buổi. Không nên tập theo các lịch tập/giáo án 5-6 buổi trên mạng. Việc tập luyện quá nhiều sẽ khiến bạn đốt cháy calo trong ngày nhiều hơn.

Từ đó, đẩy lượng calo mà bạn cần phải nạp lên rất cao. Nếu 1 ngày bạn chỉ ăn vừa đủ calo thì cân nặng của bạn sẽ không tăng mà chỉ giữ nguyên. Thậm chí nếu bạn ăn thiếu calo thì việc tập quá nhiều còn khiến bạn bị sụt cân.

Xem thêm: TDEE là gì ? Cách tính TDEE để tăng cân

Ngoài ra, trong lịch tập gym tăng cân, bạn nên hạn chế tập các bài cardio. Tập cardio quá nhiều sẽ dễ khiến bạn bị mất cơ bắp hay còn gọi đốt cơ. Từ đó gây ảnh hưởng không tốt đến việc tăng cân của bạn.

Thực đơn cho nữ tập gym tăng cân


Như mình đã nói ở trên, dinh dướng là một yếu tố rất quan trong khi tập thể hình. Và với các bạn nữ muốn tăng cân thì yếu tố này lại càng trở nên quan trọng hơn. Để có thể tăng cân hiệu quả, bạn cần lập cho mình một thực hơn nghiêm túc.

Nếu chưa biết cách lập thực đơn bạn hãy tham khảo bài viết này: "Thực đơn cho nữ tập gym giảm cân". Tuy nhiên, thay vì ăn giảm bớt thì bạn hãy cố gắng ăn nhiều hơn so với bình thường. Bên cạnh đó, bạn nên chia nhỏ lượng thức ăn trong ngày thành 5 hoặc 6 bữa.

Việc chia nhiều bữa nhỏ sẽ giúp bạn hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Từ đó giúp bạn không cần ăn quá nhiều nhưng vẫn đủ calo để tăng cân. Ngoài ra, bạn nên tham khảo bài viết "Phụ nữ tập gym nên ăn gì ?" để biết được các loại thực phẩm nên dùng khi tăng cân.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách tăng cân hiệu quả cho các bạn nữ tập gym. Hãy cố gắng tập luyện và duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ calo. Chúc bạn tăng cân thành công và có được vóc dáng thật chuẩn ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.