5/05/2018

Intra workout là gì ? Tác dụng trong thể hình

Nếu thường xuyên tập luyện với những người có vóc dáng fitness hoặc có ý thức về sức khỏe, bạn có thể thấy rằng họ thường mang theo 1 shaker trong lúc tập luyện. Và sau khi kết thúc mỗi set thì họ lại uống 1 ngụm nước có màu xanh hoặc đỏ.

Những thứ nước nhiều màu sắc này có tên gọi chung là TPBS Intra Workout. Vậy intra workout là gì và tại sao mọi người lại sử dụng chúng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nhận được câu trả lời.

Intra workout là gì ?


Intra workout (thực phẩm bổ sung) là các sản phẩm có công thức thích hợp với việc sử dụng trong lúc tập. Intra workout có vai trò trong việc tối ưu hiệu suất tập luyện đồng thời giúp gia tăng mức năng lượng để bạn tập luyện hiệu quả hơn.

Intra workout là gì ?

Đa số các loại thực phẩm bổ sung đều được sử dụng vào thời điểm trước hoặc sau tập. Tuy nhiên, intra workout thì lại hoàn toàn khác. Chúng được sản xuất với công thức hướng tới việc sử dụng ngay trong lúc tập luyện.

Thành phần của intra workout


Hầu hết các loại intra workout thường có thành phần chính là các amino acids và các loại tinh bột hấp thu nhanh. Amino acid là các đơn vị cơ bản của cơ bắp. Khi chúng ta tập luyện amino acid sẽ được sử dụng để giải phóng năng lượng và tăng cường trao đổi chất.

Bên cạnh đó, amino còn có tác dụng hỗ trợ xây dựng và phục hồi cơ bắp. Chính vì vậy nên amino acid rất quan trọng đối với những người tập luyện thể hình. Còn về thành phần thứ 2 (tinh bột), thì đây cũng là một yếu tố dinh dưỡng rất cần thiết.

Ngoài việc cung cấp năng lượng để tập luyện, tinh bột còn hỗ trợ gia tăng sức chịu đựng, từ đó giúp bạn có thể tập luyện lâu hơn, bền bỉ hơn. Lưu ý, tinh bột có thể làm "đóng công tắc" đốt mỡ khi sử dụng trong lúc tập luyện.

Vì vậy, hãy tìm các loại intra workout chứa ít tinh bột (hoặc không chứa) nếu bạn đang muốn giảm mỡ. Ngoài 2 thành phần chính bên trên, một số loại intra workout còn bổ sung thêm caffeine hoặc muối khoáng (kali, natri)...

Thời điểm uống intra workout


Hầu hết các thực phẩm bổ sung amino acid cần khoảng 30 phút để tiêu hóa. Đây là khoảng thời gian cần thiết để amino cũng như các thành phần khác có thể ngấm vào máu. Chính vì vậy, thời điểm thích hợp để uống intra workout là 30 phút trước tập.

Sau đó tiếp tục uống trải đều trong lúc tập luyện. Lưu ý, nếu bạn có sử dụng pre workout thì không cần uống intra workout trước 30 phút. Ví dụ, nếu tập gym lúc 4 giờ chiều, thì vào lúc 3h30 bạn hãy uống một ngụm intra workout sau đó đến phòng gym.

Tiếp theo, trong lúc tập luyện, cứ kết thúc 1 set thì bạn lại uống 1 ngụm intra workout. Việc uống từng ngụm nhỏ vừa giúp intra workout được trải đều trong buổi tập, vừa giúp bạn không bị đầy bụng/buồn nôn.

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.