5/08/2018

Shaker là gì? Lợi ích với người tập thể hình


Shaker là gì ?


Shaker dịch sang tiếng Việt có nghĩa là bình lắc. Shaker có 2 loại chính, đó là shaker của các bartender trong nhà hàng/khách sạn và shaker của những người tập thể hình. Khác với shaker của bartender, shaker thể hình thường được sử dụng trực tiếp trong bình thay vì đổ ra ly.

Shaker là gì? Lợi ích với người tập thể hình

Công dụng chính của shaker thể hình là trộn đều hỗn hợp bao gồm nước và thực phẩm bổ sung dưới dạng bột. Trên nắp của các shaker thường có 1 phần ống nhô lên để TPBS không bị tràn khi uống.

Ưu điểm của shaker khi tập thể hình


Nói đến shaker thì có lẽ ưu điểm lớn nhất của chúng chính là sự tiện lợi. Khi đến phòng tập, sẽ chẳng có ai mang theo ly và muỗng để pha thực phẩm bổ sung cả. Bởi vì làm như vậy sẽ rất bất tiện.

Bên cạnh đó, việc pha TPBS trong ly sẽ rất khó hòa tan hết lượng bột và thường dẫn đến tình trạng bột bị vón cục. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng shaker thì bột sẽ được hòa tan đều và mịn hơn. Bởi vì đa số các loại shaker thể hình đều được thiết kế các bộ phận hỗ trợ đánh tan bột.

Với thiết kế nhỏ gọn và có nắp đậy thì bạn có thể mang shaker đến bất cứ nơi nào và sử dụng vào bất cứ lúc nào. Không chỉ vậy, trên các shaker còn có các vạch chia thể tích để bạn đo lường được chính xác lượng nước cần sử dụng.

Các loại shaker phổ biến


Shaker thể hình có 3 loại chính đó là: loại đơn giản, loại có bóng lò xo và loại có lưới đánh bột. Shaker đơn giản là loại không có bóng lò xo hay lưới đánh bột. Cấu tạo của chúng chỉ đơn giản bao gồm thân bình và nắp bình.

Loại shaker này sẽ thích hợp với các loại thực phẩm bổ sung dễ tan như whey, BCAA... Đối với loại shaker có bóng lò xo thì cấu tạo của chúng cũng khá giống với shaker đơn giản. Tuy nhiên, loại shaker này còn được sản xuất kèm theo 1 quả bóng lò xo hoặc 1 vật bằng nhựa bên trong bình.

Tác dụng của các bộ phận kèm theo này là để hỗ trợ việc hòa tan bột TPBS. Đối với loại shaker thứ 3 thì cấu tạo của chúng sẽ không có bóng lò xo. Thay vào đó chúng lại được thiết kế với một tấm lưới ở ngay miệng bình.

Xem thêm: Những lưu ý cần biết khi mua bình lắc tập gym

Tác dụng của tấm lưới này cũng là để hỗ trợ việc đánh tan bột. Loại shaker này sẽ thích hợp để pha các loại thực phẩm bổ sung khó tan như mass gainer. Vì vậy nếu muốn mua shaker thì bạn nên chọn loại này.

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.