5/23/2018

Tập gym vào buổi sáng có tốt không

Ngoài tập luyện thể hình, mỗi người sẽ có một lịch làm việc và chế độ sinh hoạt khác nhau. Từ đó dẫn đến thời gian tập gym cũng khác nhau. Với những người quá bận vào buổi chiều thì việc tranh thủ tập sáng chính là giải pháp.

Tuy nhiên, có một số người lại lo lắng rằng tập gym buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến kết quả tập luyện. Vậy liệu tập gym buổi sáng có hiệu quả? Và chúng ta có nên tập gym vào buổi sáng hay không?

Tập gym buổi sáng để có đủ thiết bị


Khi tập các phương pháp đặc biệt như drop set hay superset, bạn sẽ cần sử dụng nhiều thiết bị một lúc. Tuy nhiên, các phương pháp này sẽ khó có thể thực hiện được vào giờ cao điểm. Bởi vì nhiều người xung quanh cũng cần sử dụng thiết bị để tập luyện.

Tập gym buổi sáng có tốt không

Khi chúng ta tập gym, tốc độ trao đổi chất của cơ thể sẽ được tăng lên. Và mức độ nhiều hay ít sẽ phụ thuộc cường độ và loại bài tập mà bạn chọn. Khi tập gym vào buổi sáng, sự tăng cường trao đổi chất sẽ giúp bạn đốt nhiều calo hơn vào thời gian còn lại trong ngày.

Tăng cường trao đổi chất


Khi chúng ta tập gym, tốc độ trao đổi chất của cơ thể sẽ được tăng lên. Và mức độ nhiều hay ít sẽ phụ thuộc cường độ và loại bài tập mà bạn chọn. Khi tập gym vào buổi sáng, sự tăng cường trao đổi chất sẽ giúp bạn đốt nhiều calo hơn vào thời gian còn lại trong ngày.

Hiện tượng này được gọi là "excess post-exercise oxygen consumption" hay còn được viết tắt là EPOC. Để có được sự trao đổi chất sau tập tốt nhất bạn nên tập các bài cardio cường độ cao như HIIT hoặc nâng tạ với các bài phối hợp nhiều nhóm cơ.

Cải thiện tâm trạng trong ngày


Nếu có tìm hiểu về các tác dụng của việc tập gym chắc hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm endorphin. Endorphin là một loại hormone "vui vẻ" được tiết ra khi bạn tập luyện đủ cường độ và thời lượng.

Khi tập gym vào buổi sáng bạn sẽ có thể bắt đầu một ngày mới với tâm trạng tích cực, thoải mái. Từ đó, giúp bạn học tập và làm việc hiệu quả hơn. Nếu thường xuyên bị stress trong cuộc sống thì tập gym buổi sáng là một liều thuốc tinh thần rất hữu hiệu dành cho bạn.

Tăng cường sự tập trung


Việc tập gym vào buổi sáng sẽ giúp bạn sẽ tập trung hơn ở các hoạt động sau đó. Bởi vì sau khi tập, cơ thể đã được "đánh thức" và sẵn sàng để xử lý mọi công việc. Việc tập gym buổi sáng sẽ thích hợp với những người cần sự tỉnh táo khi làm việc như dân văn phòng, học sinh...

Nếu bạn cảm thấy không đủ năng lượng để tập vào buổi sáng thì hãy uống một ly cà phê hoặc sử dụng các loại TPBS pre workout để hỗ trợ. Việc sử dụng các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn mạnh hơn, tập luyện bền bỉ hơn.

Tránh bị chi phối


Khi tập gym vào những giờ cao điểm, nhiều khả năng là bạn sẽ bị phân tâm bởi những người xung quanh. Khi đó, một vài cuộc nói chuyện xã giao có thể biến buổi tập năng suất của bạn trở thành một buổi tập kém chất lượng.

Nếu bạn nghiêm túc trong việc tập luyện và không muốn lãng phí thời gian, thì hãy tập vào những lúc phòng gym không quá đông đúc. Và một trong những thời điểm thích hợp cho việc này chính là tập gym vào buổi sáng.

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.