4/01/2018

Casein protein là gì ? Tác dụng của casein trong thể hình

Khi tập luyện thể hình, mọi người thường truyền miệng nhau về các loại whey protein. Tuy nhiên, họ lại bỏ sót một loại protein khác cũng rất quan trọng, đó casein. Vậy casein là gì và chúng có vai trò ra sao đối với người tập thể hình.

Casein protein là gì ?


Casein protein là một loại protein thường được tìm thấy trong sữa động vật. Protein trong sữa được chia thành 2 loại, đó là casein protein và whey protein. Trong sữa bò, casein protein chiếm khoảng 80% và whey chiếm khoảng 20%.

Casein protein là gì ? Tác dụng của casein trong thể hình

Trong quá trình làm đông sữa, casein được tách thành phần sữa đông đặc còn whey được tách thành phần chất lỏng. Và phần sữa đông đặc này chính là nguyên liệu để làm phô mai hoặc sản xuất casein protein.

Xem thêm: Whey protein là gì ?

Casein protein là một loại protein hoàn chỉnh bởi vì nó chứa tất cả 9 loại amino acid thiết yếu mà cơ thể cần. Bên cạnh đó, casein cũng chứa một số thành phần khác như tinh bột, canxi, phốt pho. Ngoài ra, casein có một đặc tính khiến nó trở nên rất đặc biệt.

Xem thêm: Amino acid là gì ?

Đó là khả năng kết dính lại dưới dạng gel/cục đông khi ở trong dạ dày. Điều này giúp casein có khả năng cung cấp từ từ các chất dinh dưỡng (ví dụ amino acid) vào mạch máu. Vì vậy, casein protein có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi hoặc các buổi tập kéo dài.

Casein có tác dụng gì ?


Vừa rồi chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm casein protein. Vậy casein protein có tác dụng như thế nào đối với việc tập luyện và phục hồi? Như đã trình bày ở trên, casein sẽ được hấp thu rất chậm khi nạp vào cơ thể.

Vì vậy, đây là một nguồn protein hấp thu chậm rất tốt, hỗ trợ phục hồi cơ và làm giảm cảm giác đói. Khả năng hấp thu chậm của casein đặc biệt phát huy tác dụng vào ban đêm. Khi đó casein sẽ cung cấp một nguồn amino acid ổn định kéo dài suốt 7 tiếng đồng hồ.

Điều này sẽ giúp cơ bắp của bạn không bị dị hóa để lấy amino vào ban đêm. Hơn thế nữa, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng casein protein còn là một thành phần rất quan trọng để xây dựng cơ bắp nhanh hơn.

Trong nghiên cứu này, những người tham gia được bổ sung casein kết hợp với whey (hoặc một loại thực phẩm bổ sung khác). Sau 10 tuần, những người tham gia cho kết quả tốt hơn với khối lượng cơ nạc nhiều hơn.

Một nghiên cứu khác lại cho thấy việc sử dụng casein có thể làm tăng tỉ lệ trao đổi chất trong lúc ngủ. Và điều này rất tốt đối với những người muốn tăng cơ, giảm mỡ. Bên cạnh đó, casein còn cho hiệu quả về sức mạnh nhiều gấp đôi whey protein trên các bộ phận chân, ngực, và vai.

Trên đây là viết chia sẻ về casein cũng như tác dụng của nó trong thể hình. Hãy sử dụng casein hợp lý để bảo vệ cơ bắp của bạn vào ban đêm. Chúc bạn tập luyện hiệu quả và nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.