4/05/2018

Những lưu ý cần biết khi mua bình lắc tập gym

Đối với những người thường xuyên tập gym thì bình lắc (shaker) là một vật dụng không thể thiếu. Với bình lắc bạn có thể dễ dàng pha các loại thực phẩm bổ sung mà không cần sử dụng đến ly hay muỗng để khuấy.

Khi mua các loại TPBS giá trị cao thì họ thường tặng bạn 1 bình lắc miễn phí. Tuy nhiên, các bình lắc này không phải lúc nào cũng an toàn. Trước khi sử dụng bạn cần phải kiểm tra thật kỹ nguồn gốc và chất liệu của chúng.

Các loại bình lắc không nên sử dụng


Để biết một chiếc bình lắc có an toàn hay không, bạn hãy kiểm tra ký hiệu hình tam giác ở bên dưới bình lắc. Nếu bình lắc có ký hiệu thuộc các nhóm 1, 3, 6, 7 thì bạn tuyệt đối không nên sử dụng chúng .

Những lưu ý cần biết khi mua bình lắc tập gym

Loại số 1 với ký hiệu PETE hoặc PET (Polyethylene Terephthalate) là loại nhựa được sử dụng nhiều nhất trong việc tái chế. Chúng thường được sử dụng để đóng gói bao bì, các sản phẩm tiêu dùng hoặc các loại vỏ chai.

Loại nhựa này có khả năng gây tích tụ vi khuẩn và rất khó làm sạch. Vì vậy bạn chỉ nên dùng chúng 1 lần và vứt đi. Bên cạnh đó, các loại hóa chất và kim loại trong loại nhựa này còn có thể gây rối loạn hormone trong cơ thể.

Loại số 3 với ký hiệu V hoặc PVC (Vinyl) là một loại nhựa có tính độc hại cao. Việc sử dụng bình lắc làm từ loại nhựa này có thể gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe. Từ việc phát triển của cơ thể cho đến sẩy thai.

Đồng thời, nhựa nhóm 3 còn chứa DEHA, một chất có thể gây ung thư, ảnh hưởng đến xương và gan. Còn loại số 6 với ký hiệu PS (Polystyrene) là loại nhựa khó tái chế, có thể gây hại đến môi trường.

Bình lắc làm từ loại nhựa này có thể rò rỉ các hóa chất độc, nhất là khi gặp nhiệt độ cao. Loại nhựa này chỉ nên dùng trong một thời gian ngắn, không nên dùng để đựng đồ ăn lâu dài. Với loại số 7 với ký hiệu "other" hoặc không có nhãn thì đây là loại nhựa nguy hiểm nhất.

Tất cả các loại nhựa không đạt yêu cầu của 6 nhóm còn lại sẽ được xếp vào loại nhựa này. Bình lắc làm từ loại nhựa nhóm 7 có chứa BPA - một chất gây rối loạn hormone và được cho rằng gây vô sinh, tăng động, cùng một số vấn đề khác về sức khỏe.

Cách loại bình lắc gym an toàn


Vừa rồi chúng ta đã tìm hiểu về các loại bình lắc không nên sử dụng khi tập gym. Còn bây giờ sẽ là các loại bình lắc an toàn mà bạn nên sử dụng. Để chọn một chiếc bình lắc an toàn bạn hãy tìm kiếm các ký hiệu hình tam giác thuộc nhóm 2, 4, 5.

Loại số 2 với ký hiệu HDP hoặc HDPE (High Density Polyethylene) là loại nhựa được các chuyên gia đánh giá là an toàn nhất. Vì vậy, nếu có thể thì bạn nên sử dụng bình lắc làm từ loại nhựa này.

Loại nhựa nhóm 4 với ký hiệu LDPE (Low Density Polyethylene) là loại nhựa thường được tìm hấy ở bao bì thực phẩm. Mặc dù nhựa nhóm 4 không giải phóng các hóa chất vào nước, tuy nhiên chúng vẫn có khả năng gây nguy hiểm nếu sử dụng ở nhiệt độ cao.

Loại nhựa số 5 với ký hiệu PP (Polypropylene) là loại nhựa thường được tìm thấy trong hộp sữa chua hoặc si rô. Loại nhựa này có khả năng chịu được nhiệt độ cao, chống ẩm và dầu mỡ tốt. Vì vậy bình lắc làm từ loại nhựa này khá an toàn.

Trên đây là bài viết chia sẻ về những lưu ý khi chọn mua bình lắc tập gym. Hãy chọn các loại các loại bình lắc thuộc nhóm 2, 4, 5 để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Đừng vội vàng sử dụng các bình lắc miễn phí khi chưa biết rõ thành phần của chúng ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.