3/26/2018

PT là viết tắt của từ gì trong gym ?

Khi tìm hiểu về tập luyện thể hình, chắc hẳn bạn đã từng một lần nghe đến khái niệm PT. Vậy khái niệm PT trong thể hình là gì ? Và nếu chúng ta muốn trở thành PT thì cần đạt những yêu cầu như thế nào.

Mặt khác, nếu bạn là một người mới tập thì nên chọn một PT như thế nào? Giữa một PT thể hình đẹp và một PT nhiều kiến thức thì học viên nên chọn ai? Mọi thắc mắc mà bạn muốn biết sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

PT trong thể hình là gì


PT là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Personal Trainer". Dịch ra tiếng Việt có nghĩa là huấn luyện viên cá nhân. PT là người sẽ tư vấn cho bạn chương trình tập luyện (lịch tập/giáo án), chế độ dinh dưỡng đúng cách.

PT thể hình

Hướng dẫn bạn thực hiện các kỹ thuật động tác một cách chính xác, tránh chấn thương. Hỗ trợ bạn năng tạ ở các mức tạ nặng. Bên cạnh đó, PT còn là người tạo động lực để giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn.

Yêu cầu để trở thành PT


Vừa rồi chúng ta đã biết được khái niệm PT trong thể hình là gì. Vậy để trở thành một PT thì cần có những điều kiện gì? Để trở thành một PT thì đầu tiên bạn cần phải có ngoại hình. Ngoại hình của bạn cần phải cân đối, có đủ khối lượng cơ và tỉ lệ mỡ thấp.

Đối với các phòng gym / trung tâm, thì PT có thể ví như bộ mặt của họ. Vì vậy họ thường ưu tiên tuyển dụng những PT có ngoại hình đẹp. Không chỉ vậy, trong một cuộc khảo sát nhỏ về yếu tố chọn PT, thì đa số khách hàng đều chọn các PT có ngoại hình đẹp.

Điều đó cho ta thấy rằng, ngoại hình là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn làm huấn luyện viên. Tiếp theo, bạn cần có khả năng giao tiếp và khả năng truyền đạt tốt. Nếu giao tiếp quá kém thì cho dù bạn giỏi đến đâu, học viên cũng chẳng thể nào tiếp thu được.

Ngoài ra, bạn cũng cần nắm vững các kiến thức khác trong thể hình ví dụ như: dinh dưỡng, lịch tập, kỹ thuật động tác... Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng trung tâm/phòng tập mà họ sẽ có thêm những yêu cầu bổ sung.

Có phòng tập thì yêu cầu bạn phải có kiến thức về thực phẩm bổ sung, thiết bị, máy tập... Còn một số khác thì yêu cầu bạn phải có bằng cấp/chứng chỉ hoặc biết tiếng Anh để giao tiếp với người nước ngoài...

Nên chọn một PT như thế nào


Khi quyết định thuê một PT, thì đầu tiên bạn nên chọn những người có kiến thức tốt. Kiến thức ở đây bao gồm cả về dinh dưỡng lẫn chương trình tập luyện. Còn về ngoại hình của PT, thì bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích.

Có thì tốt, còn không có thì cũng chẳng quan trọng lắm. Yếu tố tiếp theo mà bạn nên tìm kiếm ở một PT đó là khả năng truyền đạt thông tin. Một người PT truyền đạt thông tin tốt, sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu được các hướng dẫn của họ.

Từ đó giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, một người PT tuyệt vời là người có thể truyền cảm hứng tập luyện cho bạn. Thể hình là một bộ môn đòi hỏi nhiều nhiều thời gian, vì vậy hãy chọn những PT giúp bạn tạo động lực để có thể kiên trì tập luyện.

Trên đây là bài viết chia sẻ về chủ đề PT trong thể hình. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm PT, điều kiện để trở thành PT. Cũng như các lưu ý để có thể chọn cho mình một PT phù hợp ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.