3/26/2018

Nữ tập gym có bị cơ bắp quá mức không ?

Hiện nay, gym là một bộ môn khá phát triển và được nhiều người yêu thích. Ngoài tác dụng cải thiện vóc dáng thì gym còn mang lại rất nhiều lợi ích khác về sức khỏe. Vì vậy, nhiều bạn nữ đã quyết định đến phòng gym để tập luyện.

Tuy nhiên, khi nhìn thấy hình ảnh cơ bắp cuồn cuộn của nam giới thì họ lại lo sợ. Họ sợ rằng việc tập gym sẽ khiến nữ giới bị cơ bắp quá mức và mất đi sự nữ tính. Vậy liệu suy nghĩ này có chính xác hay không ?

Nữ tập gym có bị cơ bắp không


Đối với một người phụ nữ bình thường thì việc có cơ bắp cuồn cuộn như nam giới là không thể. Ngoại trừ các trường hợp sử dụng chất kích thích. Trong cơ thể của nam và nữ có một loại hormone là Testoterone.

Nữ tập gym có bị cơ bắp quá mức không

Loại hormone này có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển cơ bắp. Nồng độ testoterone càng cao thì cơ bắp của bạn càng phát triển. Ngược lại, nếu nồng độ Testoterone thấp thì cơ bắp của bạn sẽ kém phát triển theo.

So với nam giới thì lượng hormone testoterone của phụ nữ rất thấp. Vì vậy phụ nữ không thể nào có được cơ bắp cuồn cuộn như nam giới (trong điều kiện bình thường). Bên cạnh đó, để nam giới có một khối lượng cơ lớn thì họ phải tập luyện rất nặng.

Và thường thì phụ nữ không tập nặng được như nam giới nên cơ bắp sẽ không to bằng. Ngoài ra, để có được cơ bắp khủng thì bạn cần phải nạp một lượng calo rất lớn. Nếu không nạp nhiều calo như nam giới, thì bạn có thể yên tâm về vấn đề này.

Tại sao nữ vận động viên vẫn lên cơ


Qua một số phân tích vừa rồi, chúng ta đã biết được phụ nữ tập gym sẽ không bị cơ bắp quá mức. Thế nhưng tại sao vẫn có một số vận động viên nữ cơ bắp khủng? Đối với các vận động viên chuyên nghiệp thì gym là công việc của họ.

Vì vậy chế độ tập luyện của họ sẽ nặng hơn so với người bình thường. Bên cạnh đó, có thể họ còn sử dụng các loại thực phẩm bổ sung để tập luyện hiệu quả hơn, phát triển cơ tốt hơn. Ngoài ra, một số vận động viên nữ còn ép cơ bắp phát triển bằng cách tiêm chích hormone.

Việc tăng các loại hormone này (testosterone hoặc steroid) sẽ giúp phụ nữ có được khả năng tăng cơ như nam giới. Từ đó họ dễ dàng đạt được những khối cơ bắp cuồn cuộn, không thua kém gì phái mạnh.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi "Nữ tập gym có bị cơ bắp không". Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể yên tâm để tập gym thay đổi ngoại hình. Chúc bạn tập luyện hiệu quả và nhanh chóng có số đo 3 vòng chuẩn ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.