3/29/2018

Mass gainer là gì ? Cách dùng mass tập gym tăng cân

Đối với những người muốn tăng cân khi tập thể hình thì dinh dưỡng là một yếu tố rất quan trọng. Để tăng cân được thì bạn cần phải nạp một lượng calo cao hơn so với tổng lượng calo mà bạn sử dụng trong một ngày.

Tuy nhiên, việc cung cấp lượng calo lớn như vậy bằng thức ăn tự nhiên sẽ khá khó khăn. Bởi vì bạn phải tốn thời gian chế biến rồi ngồi tiêu thụ hết đống đồ ăn đó. Để khắc phục các vấn đề trên thì mass gainer đã ra đời.

Mass gainer là gì ?


Mass gainer là một loại thực phẩm bổ sung cung cấp nhiều calo với nguồn dinh dưỡng rất đa dạng. Thành phần của mass gainer gồm có: protein (đạm), fat (chất béo), carbohydrates (tinh bột), khoáng chất, vitamins, amino acids...

Mass gainer trong thể hình là gì ?

Lượng protein trong Mass gainer thường ít hơn so với Whey Protein, bù lại hàm lượng tinh bột sẽ được đẩy lên cao. Vai trò của lượng lớn tinh bột này là giúp bạn tăng lượng calo mà nạp vào cơ thể. Từ đó giúp bạn dễ dàng tăng cân hơn.

Phân loại mass gainer


Mass gainer được chia thành 2 loại chính, đó là mass cao năng lượng và mass trung năng lượng. Mass gainer cao năng lượng thường cung cấp khoảng 1200 calo trong 1 liều dùng, trong đó phần lớn lượng calo đến từ tinh bột.

Còn đối với mass trung năng lượng thì chúng chỉ cung cấp khoảng 600 calo trong 1 liều dùng. Mass cao năng lượng sẽ thích hợp với những bạn thiếu trên 5 kg so với mức chuẩn (quá gầy, không đủ cân).

Còn Mass gainer trung năng lượng thì thích hợp với những bạn chỉ thiếu từ 5 kg trở xuống. Khi sử dụng mass gainer cao năng lượng, bạn sẽ tăng cân rất nhanh và tăng cả cơ lẫn mỡ. Trong 1 tháng, cơ thể con người chỉ tăng được 1 lượng cơ giới hạn.

Vì vậy, việc tăng mỡ trong trường hợp này là không thể tránh khỏi. So với mass cao năng lượng thì mass trung năng lượng có tốc độ tăng cân chậm hơn. Tuy nhiên, nó lại có ưu điểm là không tăng nhiều mỡ mà tăng cơ nhiều hơn.

Cách sử dụng mass gainer


Mass gainer có đầy đủ các chất dinh dưỡng chính như protein, carb, fat... Vì vậy bạn có thể sử dụng mass vào các bữa phụ hoặc những lúc bụng đói. Khác với BCAA, mass có tốc độ hấp thu chậm hơn. Vì vậy bạn chỉ nên dùng mass trước hoặc sau khi tập.

Xem thêm: BCAA là gì ?

Không nên sử dụng ngay trong lúc tập luyện. Khi pha mass bạn có thể cho thêm sữa hoặc trái cây để tăng mùi vị và calo. So với whey thì mass sẽ khó pha hơn và phải dùng đến máy xay sinh tố. Tuy nhiên vẫn có loại chỉ cần cho vào bình lắc là được, điều này tùy thuộc vào hãng sản xuất.

Trên đây là bài viết chia sẻ thực phẩm bổ sung Mass gainer trong thể hình. Qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết được cách sử dụng cũng như cách chọn loại mass phù hợp với mình. Chúc bạn tập luyện hiệu quả và tăng cân nhanh chóng ^^!

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.