6/24/2018

Các thực phẩm chứa chất béo tốt cho gym

Khi tập gym giảm cân, ai cũng muốn cắt giảm chất béo để hạn chế calo. Tuy nhiên là một lối suy nghĩ rất sai lầm, bởi vì không phải loại chất béo nào cũng xấu và chúng ta cần nạp một lượng chất béo hợp lý để đảm bảo sức khỏe.

Hạt hạnh nhân


Một ounce hạnh nhân (khoảng 30 g) chứa khoảng 160 calo. Trong đó có 14 gam chất béo không bão hòa và 6g protein. Hạt hạnh nhân là một nguồn cung cấp chất chống oxi hóa rất tốt (vitamin E).

Các thực phẩm chứa chất béo tốt cho gym

Và lượng vitamin này cung cấp đến 40% so với nhu cầu dinh dưỡng được khuyến nghị. Bên cạnh đó hạt hạnh nhân còn chứa chất xơ, vitamin B2, magie, phốt pho... và một số chất có khả năng ngăn ngừa ung thư như kaempferol và quercentin.

Quả bơ


Trong 1 ounce của quả bơ (tương đương 1/5 quả) có chứa đến 20 chất dinh dưỡng. Trong đó, thành phần của quả bơ bao gồm hơn 75% chất béo. Đặc biệt là chất béo không bão hòa có lợi cho tim.

Ngoài ra, lượng bơ này còn cung cấp 8% lượng chất xơ so với nhu cầu khuyến nghị hàng ngày. Để nhận được các lợi ích và chất dinh dưỡng từ bơ, bạn nên dùng khoảng 1-2 ounce (30-60g) tương đương với 50-100 calo.

Socola đen


Hạt cacao trong socola đen chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong đó có nhiều loại vitamin, khoáng chất như vitamin A, B, E và canxi, sắt, kali... Ngoài ra, chúng còn chứa chất theobromine.

Theobromine là một chất chống oxi hóa mạnh đã được chứng minh là giúp giảm viêm và làm hạ huyết áp. Trung bình 1 ounce (30g) socola đen chứa khoảng 9g chất béo tốt và cung cấp 150 calo.

Trứng


Khi chế biến trứng, nhiều người tập gym thường bỏ đi lòng đỏ, tuy nhiên điều này là khá lãng phí. Mặc dù nhiều người e ngại chất béo và cholesterol trong lòng đỏ. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng chứa rất ít chất béo bão hòa.

Thay vào đó, chúng lại có lượng chất béo không bão hòa cao hơn. Ngoài ra, theo các nghiên cứu, cholesterol từ thức ăn không ảnh hưởng nhiều đến cholesterol trong máu. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng loại thực phẩm này.

Dầu ô liu


Mỗi thìa dầu ô liu cung cấp khoảng 120 calo và 14g chất béo. Dầu ô liu rất tốt cho sức khỏe bởi vì chúng chứa hàm lượng chất béo không bão hòa cao. Và chúng cũng được chứng minh là giúp giảm cholesterol khi so sánh với chất béo bão hòa.

Trong một cuộc nghiên cứu lớn trên 841000 đối tượng, các nhà khoa học đã phát hiện rằng dầu ô liu là nguồn chất béo không duy nhất giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Ngoài ra, một nghiên cứu khác trên 140000 người cũng cho thấy kết quả tương tự.

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.