6/26/2018

Thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình

Nếu có tìm hiểu về protein, chắc hẳn bạn cũng biết rằng nó quan trọng như thế nào trong cuộc sống cũng như thể hình. Protein giúp chúng ta xây dựng cơ bắp, kiểm soát cơn đói và còn rất nhiều tác dụng khác.

Chính vì những lý do trên nên chúng ta cần phải nạp đầy đủ protein, nhất là với những người tập thể hình. Vậy những loại thực phẩm nào sẽ cung cấp nhiều protein? Liệu thực vật có cung cấp nhiều protein hay không.

Protein từ trứng gà


Trong 1 quả trứng gà lớn cung cấp khoảng 6g protein. Trứng gà có các ưu điểm như rẻ, nhiều cách chế biến, có nhiều BCAA, carb thấp. Trong số các phương pháp chế biến thì trứng luộc là cách đa số mọi người sử dụng.

Thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình

Protein trong trứng tập trung chủ yếu ở phần lòng trắng. Còn lòng đỏ thì chứa các loại vitamin và khoáng chất. Trước đây, một số ý kiến cho rằng trứng gà gây hại cho sức khỏe vì chứa nhiều cholesterol.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn trứng không làm ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu. Khoảng 70% người ăn trứng hoàn toàn không tăng cholesterol, còn 30% còn lại chỉ tăng nhẹ, không đáng kể.

Thịt bò


Trong 3 ounce (85g) thịt bò cung cấp khoảng 23g protein. Thông thường, những phần thịt bò nạc sẽ cung cấp 1g protein trên 7calo. Mặt khác, phần steak ở sườn cung cấp 1g protein trên 11 calo.

Bên cạnh đó, phần thịt ở mông là một trong những phần ít tốn kém nhất. Ngoài ra, các phần thịt nạc như thịt mông, thịt thăn bò dễ rất dễ khô nếu chế biến quá lâu. Vì vậy, bạn nên nấu chúng nhanh dưới nhiệt độ cao hoặc trung bình. 

Thịt gà


Ức gà là một trong những thực phẩm giàu protein phổ biến nhất. Nếu bạn chỉ ăn phần thịt nạc không có da thì phần lớn lượng calo sẽ đến từ protein. Một cái ức gà (172g) cung cấp khoảng 54g protein.

Con số này tương đương với 31g protein trong 100g ức gà. Bên cạnh đó 1 cái ức gà cung cấp 284 calo, tương đương với 165 calo trên 100g. Trong đó, 80% calo đến từ protein và 20% đến từ chất béo.

Protein từ sữa tươi


Sữa là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, tuy nhiên hầu hết mọi người thường không dung nạp được sữa (đau bụng). Mặc dù vậy, nếu bạn dung nạp được sữa thì đây là một nguồn protein chất lượng cao rất tuyệt vời.

Thông thường một cốc sữa chứa 8g protein và 149 calo. Trong đó, lượng calo đến từ protein chiếm khoảng 21%. Ngoài protein, sữa còn chứa hầu hết các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Trong đó, có các vitamin khoáng chất như canxi, phốt pho, vitamin B2.

Thịt heo


Trong 100g thịt heo có khoảng 25g protein và cung cấp 297 calo. Thịt heo là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Chúng chứa tất cả các amino cid thiết yếu đối với cơ thể. Và đây là một trong những nguồn protein hoàn chỉnh tốt nhất.

Bên cạnh protein, thịt heo còn cung cấp rất nhiều vitamin khoáng chất như: Thiamin, Selenium, kẽm, vitamin B12, vitamin B6, niacin, phốt pho, sắt... Chính vì những lợi ích trên nên thịt heo là một lựa chọn khá tốt với những người tập gym.

Admin
Admin

Chào mừng bạn đến với blog của Dương Đại Nghĩa! Trang web này được tạo ra vào đầu năm 2016 với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức để giúp các bạn độc giả có một vóc dáng đẹp hơn, chuẩn hơn ^^!

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.